Daytime Running Lights

knowledge
undefined : 2021-06-29
daytime-running-lights

สิ่งเดียวที่ต้องทำเมื่อขับขี่จักรยาน

ผลวิจัยพบว่า การขับขี่จักรยานพร้อมเปิดไฟท้ายแบบเดย์ไลท์ในโหมดกระพริบ  จะทำให้คนขับรถทางด้านหลังมองเห็นได้ง่าย  ไฟเดย์ไทม์ รันนิงไลท์ ของบอนเทรเกอร์ ถูกออกแบบสามารถกระตุ้นการมองเห็นได้ดี ด้วยโหมดกระพริบ โฟกัสจุดรมแสงได้เด่นชัด และมองเห็นได้ในระยะไกล เพื่อความปลอดภัยมากที่สุดขณะขับขี่จักรยาน.

เขาจะเห็นเราไหม?

การศึกษาหลายครั้งได้ทำให้รู้ว่า นักขี่จักรยานประเมินว่าตนเองถูกมองเห็นได้ชัดเกินจริงไปมากถึง 700% เมื่อความจริงไม่ใช่เช่นนั้น ไฟบอนเทรเกอร์ แฟลร์ อาร์ จึงเป็นคำตอบที่ดีในด้านของความปลอดภัย

“เมื่อติดไฟท้ายแล้วคนขับรถจะเมองเห็นผมชัดเจนมากขึ้น  จึงเว้นช่วงห่างให้มากขึ้นเวลาเร่งแซง  อยากบอกทุกคนครับว่าติดไฟจักรยานกันเถอะครับ”

Mads Pederson, Trek-Segafredo
World Road Cycling Champion

ชนะรางวัลด้านประสิทธิภาพ

นิตยสารไบซิคลิง ให้คะแนน ไฟบอนเทรเกอร์ รุ่น ไอออน 200 อาร์ที และรุ่น แฟลร์ อาร์ที สูงสุดในด้านความสว่างและใช้งานง่าย

ไฟแบบไหนถึงจะเป็น เดย์ไทม์ รันนิง ไลท์?

ไฟจักรยานนั่นใช่ว่าจะเหมือนกันหมด  ความสว่างเป็นสิ่งจำเป็น แต่ต้องมีสิ่งที่มากกว่าแค่กำลังแสงด้วย จึงจะเป็นเดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ที่มีประสิทธิภาพ  ดวงไฟเดย์ไทม์แท้ๆจะถูกออกแบบให้มีความเข้มแสงสูง กระพริบได้ และมองเห็นได้ไกลแม้ในเวลากลางวัน หากไม่มีทั้งสามองค์ประกอบนีแล้วก็เป็นแค่ดวงไฟส่องสว่างธรรมดาเท่านั้น

จังหวะกระพริบ

ไฟจักรยานส่วนใหญ่จะกระพริบเป็นจังหวะเดียวตลอดเวลา  ซึ่งจะกระตุ้นการสังเกตเห็นได้ยากกว่าแบบที่มีโหมดกระพริบหลายจังหวะและสม่ำเสมอ  ไฟกระพริบกลางวันที่ใช้ในเดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ของบอนเทรเกอร์  จึงถูกสร้างมาให้กระพริบหลายจังหวะด้วยกำลังแสงแตกต่างกันอย่างชัดเจน

ความชัดเจน

การสร้างไฟสว่างให้มองเห็นได้ในเวลากลางวันต้องได้รับการออกแบบมาอย่างดี  เราขยายกำลังแสงให้เข้มพร้อมทั้งขยายระยะให้เห็นได้ไกลขึ้น  เพื่อให้คนขับรถยนต์ด้านหลังสังเกตเห็นเราได้แต่ไกลในระยะที่ปลอดภัย

ระยะของการมองเห็น

ถ้าคนขับรถเห็นจักรยานได้เร็วก็ยิ่งสามารถหลบหลีกได้เร็วแล้วผ่านไปอย่างปลอดภัย  ไฟเดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ของบอนเทรเกอร์มองเห็นได้ไกลกว่าไฟจักรยานทั่วไป  ทุกรุ่นถูกสร้างมาให้มองเห็นได้ไกลกว่า 400 เมตร  บางรุ่นจะมองเห็นได้ไกลกว่า 2 กิโลเมตร ในเวลากลางวันเลยทีเดียว

ยิ่งเห็นชัด ยิ่งปลอดภัย

เมื่อใช้ไฟท้ายโหมดกระพริบหลายจังหวะในเวลากลางวัน  เราจะถูกมองเห็นได้ง่ายขึ้นอีกถึง 2.4 เท่าเมื่อเทียบกับนักขี่จักรยานที่ไม่ใช้ไฟท้าย (และมองเห็นได้ง่ายขึ้น 1.4 เท่าเมื่อเทียบกับคนใช้ไฟท้ายกระพริบแบบจังหวะเดียว)  เดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ ของบอนเทรเกอร์กระพริบแบบหลายจังหวะ เพื่อให้มองเห็นได้ง่ายและเตะตายิ่งขึ้นแม้ในเวลากลางวัน

เดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ คือความแตกต่าง

การวิจัยทำให้ทราบว่า อุบัติเหตุกับจักรยานลดลงถึง 33% ด้วยเดย์ไทม์ รันนิง ไลท์  เช่นเดียวกันกับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ไฟแบบเดียวกันที่ลดอุบัติเหตุลงได้ถึง 25% และ 13% ตามลำดับ

ชัดเจนเมื่ออยู่บนท้องถนน

8 ใน 10 ของอุบัติเหตุกับนักขี่จักรยานจะเกิดขึ้นช่วงกลางวัน ซึ่งผู้คนใช้รถใช้ถนนร่วมกันค่อนข้างมาก  เดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ คือ อุปกรณ์ประสิทธิภาพสูงเพียงชิ้นเดียวที่ช่วยให้เราถูกมองเห็นได้ง่ายขึ้นแม้ในช่วงเวลาคับขัน

เดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ ไฟจักรยานที่เหนือชั้น

เดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ของบอนเทรเกอร์ ถูกออกแบบมาให้เราถูกมองเห็นได้ชัดที่สุด  เป็นวิธีการกระตุ้นความสนใจเพื่อความปลอดภัยอันทรงประสิทธิภาพที่สุดต่อผู้ใช้ยานยนต์  

 

ในปัจจุบันนี้ที่ผู้ขับรถยนต์มีโอกาสวอกแวกได้ง่าย  จำเป็นต้องมีมาตรการเพื่อเพิ่มความปลอดภัยสำหรับนักขี่จักรยาน  อย่างการใช้ไฟจักรยาน เดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ของบอนเทรเกอร์ที่ มองเห็นได้ไกลถึง 2 กิโลเมตร เวลากลางวันเพื่อให้คนขับรถเห็นและเตรียมตัวหลบหลีกได้ในระยะปลอดภัย

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

ข้อมูลอ้างอิงทั้งหมดนี้มาจากหลายแหล่ง  หากต้องการทราบรายละเอียดมากยิ่งขึ้น โปรดสืบค้นได้จากแหล่งข้อมูลของเรา

Bontrager Daytime Running Lights

บอนทราเกอร์มีไฟเดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ ทั้งไฟหน้าและไฟท้าย ทั้งแยกและเป็นชุด ทันสมัย ให้พลังแสงทรงพลัง ล้วนเป็นแบบยูเสบี รีชาร์จเอเบิล ติดตั้งง่าย มาพร้อมฟังก์ชั่นครบครันจากโรงงานที่คงความเป็นผู้นำด้านไฟจักรยาน

ไฟหน้าบอนเทรเกอร์ รุ่น ไอออน

ไฟหน้า บอนเทรเกอร์ ไอออน เพื่อส่องสว่างและถูกมองเห็น  มีให้เลือกตั้งแต่แบบดวงเล็กแต่ให้ความสว่างสูง  ไปจนถึงรุ่นมืออาชีพที่ส่องเส้นทางสว่างได้อย่างมั่นใจเมื่อลุยแบบออฟโรดเวลากลางคืน

 

ไฟท้ายบอนเทรเกอร์ รุ่น แฟลร์

แฟลร์ คือ ซีรีส์ไฟท้ายจักรยานเดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ ของบอนเทรเกอร์ดั้งเดิมที่ยังคงความเป็นผู้นำในด้านนี้  ถ้าคุณต้องการไฟท้ายประสิทธิภาพสูงตัวจริง แฟลร์ คือคำตอบที่ใช่ของคุณ

 
RIDE WITH US ON

© PROBIKE , All Right Reserved 2020